วันจันทร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2552

รู้จักโทนสีผิวของตัวเองก็สำคัญในการแต่งหน้านะจ๊ะ

คงจะเคยได้ยินคำพูดที่ว่า "ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง" หรือไม่ก็ "บ้านไม่ทาสี เหมือนสตรีไม่ทาปาก" เหล่านี้ล้วนแล้วแต่บ่งบอกให้เห็นถึงความสำคัญของการเสริมเติมแต่งความงาม เพื่อให้มีบุคลลิกที่ดี ดูดีต่อผู้พบเห็น โดยเฉพาะผู้หญิงเรานี่การแต่งหน้าสามารถทำให้สวยพริ้งขึ้นมาได้อย่า่งมหัศจรรย์เลยละค่ะ ยิ่งถ้ามีฝีมือการแต่งหน้าในระดับช่างแต่งหน้าฝีมือดีๆเหมือนที่แต่งให้กับพวกดารา นางแบบ แล้วละก็ โอ้...คุณจะรู้ว่าการแต่งหน้านี่มันช่างแสนวิเศษสุดยอดมากๆ

แต่สำหรับเราท่านๆที่ไม่ได้มีฝีมือเลอเลิศในการแต่งหน้าเหมือนกับช่างแต่งหน้าชื่อดัง ก็ไม่ใช่ว่าจะทำสวยด้วยการแต่งหน้าด้วยตัวเองไม่ได้นะคะ ของอย่างนี้ขอเพียงแค่รู้เคล็ดลับและเทคนิคในการแต่งหน้าเท่านั้นละค่ะ การหัดแต่งหน้า่ด้วยตัวเองของคุณก็ทำได้ไม่ยากแล้วค่ะ

ก่อนอื่นคุณจะต้องเข้าใจก่อนว่า หัวใจสำคัญของการแต่งหน้า ก็คือ คุณจะต้องเข้าใจ และรู้ถึงจุดสวยและจุดเด่นของคุณ เพื่อที่แต่งหน้าเน้นในจุดสวย จุดเด่นนั้นๆ ไม่จำเป็นว่าคุณจะต้องเป็นคนสวยเฟอร์เฟ็คอะไร คนทุกคนมีจุดเด่นของตัวเองลองสำรวจดูค่ะ

เมื่อสำรวจเจอจุดสวย จุดเด่นของตัวเองแล้ว เราก็จะเน้นจุดสวย จุดเด่น นั้น ด้วยการรู้จักเลือกใช้เครื่องสำอาง ในสีสันที่เหมาะสมกับผิวของคุณ เพราะคนทุกคนมีรูปร่างหน้าตา ผิวพรรณ ที่แตกต่างกัน ฉะนั้น การเลือกซื้อเครื่องสำอางมาใช้ในแต่ละคนจึงย่อมต้องแตกต่างกัน

การเลือกซื้อเครื่องสำอางไม่จำเป็นว่าต้องซื้อของราคาแพง การใช้เครื่องสำอางที่แพงที่สุดไม่ได้หมายความว่าคุณจะแต่งหน้าออกมาสวยกว่าคนที่ใช้เครื่องสำอางราคาถูกกว่า เพราะหัวใจสำคัญของการแต่งหน้าให้สวยนั้นคุณจำเป็นที่จะต้องเลือกสีให้เข้ากับโทนสีผิว และสีผมของคุณด้วย ถ้าเลือกโทนสีที่ไม่เข้ากับตัวคุณแล้วต่อให้เครื่องสำอางแพงแค่ไหนก็ช่วยให้สวยสมใจอยากไม่ได้ค่ะ

ดังนั้น คุณควรจะต้องรู้เสียก่อนว่าผิวคุณเป็นโทนร้อน หรือโทนเย็น วิธีง่ายๆในการทดสอบให้คุณลองหากระดาษสีเงิน กับ กระดาษสีทอง มาอย่างละแผ่น ส่องกระจกแล้วเอากระดาษทาบดูคนละครั้ง แล้วดูว่าสีที่สะท้อนไปบนใบหน้าเป็นสีอะไร ถ้าเป็นสีทอง แสดงว่าสีผิวของคุณเป็นโทนร้อน ถ้าเป็นสีเงิน แสดงว่าสีผิวของคุณเป็นโทนเย็น

มีวิธีที่สังเกตง่ายๆอีกวิธีก็คือให้สังเกตว่าผิวคุณโดนแดดแล้วเป็นสีแทนง่ายหรือเปล่า ถ้าเป็นสีแทนง่ายแสดงว่าสีผิวคุณเป็นโทนร้อน แต่ถ้าเป็นสีแทนยาก จะแทนได้ก็ต่อเมื่อต้องตากแดดนานมากๆๆ หรือไม่ก็ตากแดดแล้วผิวไม่ออกสีแทน แต่จะออกเป็นสีแดงแล้วหลังจากนั้นก็ไหม้ไปเลย พวกนี้จะจัดว่าเป็นผิวที่มีสีผิวโทนเย็นค่ะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น