วันอังคารที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2552

มาเตรียมอุปกรณ์สำหรับหัดแต่งหน้าด้วยตัวเองกันดีกว่า


การแต่งหน้าให้สวยคุณจะต้องมีอุปกรณ์แต่งหน้าให้พร้อม แต่ไม่จำเป็นต้องมีเป็นแบบ full option เหมือนกับช่างแต่งหน้ามืออาชีพเค้าก็ได้ค่ะ แต่สิ่งจำเป็นที่เราควรต้องมีไว้ใช้ในการแต่งหน้าให้สวยก็มีดังนี้ค่ะ

1. พู่กันแต่งหน้า สาวๆที่จะหัดแต่งหน้าให้ตัวเองควรมีพู่กันสัก 5 อันนะคะ พู่กันทรงอ้วนและใหญ่เราจะใช้ปัดแป้งให้ทั่วใบหน้า พู่กันสำหรับแต่งเปลือกตาควรมีแบบขนนุ่มอ้วน กับแบบที่มีขนแปรงทรงตัดเพื่อที่จะใช้เกลี่ยสีอายแชโดว์ให้กลมกลืนสวยงาม อันต่อมาจะเป็นพู่กันที่มีปลายเป็นฟองน้ำใช้แตะป้งเนื้อแข็ง (pressed powder) และใช้ทาอายแชโดว์ที่เป็นนเนื้อครีม พู่กันอันที่ 5 คือ พู่กันทาปาก การใช้พู่กันทาปากจะทำให้ทาปากได้สวยเนียนและติดทนนาน และสามารถใช้แต่งขอบปากให้สวยงามด้วย

2. พัฟฟองน้ำแต่งหน้า สำหรับใช้ทาและเกลี่ยรองพื้นให้สวยเนียน

3. แปรงปัดคิ้ว ปัดขนตา ปกติจะอยู่ติดเป็นอันเดียวกัน ใช้ปัดแต่งคิ้ว และหวีขนตาให้สวยงาม

4. สำลี เป็นสิ่งที่จะขาดไม่ได้เลยสำหรับสาวๆที่จะหัดแต่งหน้าด้วยตัวเอง โดยเฉพาะสำลีก้าน หรือ cotton bud นั่นละค่ะ สามารถนำมาช่วยเกลี่ยหรือลบส่วนที่ไม่ต้องการได้ดีทีเดียวละค่ะ นอกจากนี้หลังหัดแต่งหน้าด้วยตัวเองกันแล้วก็ยังต้องใช้สำลีเช็ดครีมล้างหน้า และชุบโทนิคทาผิว เพื่อบำรุงผิวเพื่อคืนสภาพให้ผิว

อุปกรณ์ในการแต่งหน้าทุกชิ้นจะต้องสะอาด ควรทำความสะอาดพู่กันและฟองน้ำทุกสัปดาห์ด้วยน้ำสบู่อ่อนๆ ล้างสบู่ออกให้หมดจด จัดขนแปรงให้เข้ารูป นำไปผึ่งค้างคืนในที่อากาศถ่ายเทให้แห้ง อุปกรณ์การแต่งหน้าที่สะอาดจะช่วยไม่ให้มีสิวมาเยือนผิวสวยของคุณค่ะ

เมื่อเตรียมอุปกรณ์กันครบแล้วต่อไปก็เตรียมตัวเตรียมพร้อมหัดแต่งหน้าด้วยตัวเองกันได้แล้วค่ะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น