วันอังคารที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2552

หัดแต่งหน้าด้วยตัวเองจะเลือกเครื่องสำอางอย่างไรดี


เมื่อครั้งที่แล้วได้พูดถึงการเลือกอุปกรณ์สำหรับหัดแต่งหน้าไปแล้ว วันนี้จะเป็นเรื่องการเลือกเครื่องสำอางค่ะ

ปัจจุบันมีเครื่องสำอางมากมายหลากหลายยี่ห้อไว้ให้สาวๆที่อยากจะหัดแต่งหน้าเลือกซื้อกันได้อย่างจุใจ แต่คุณควรเลือกซื้อเท่าที่จำเป็นเพื่อไม่ให้สิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ หากซื้อมามากมายเกินความจำเป็น ใช้ไม่ทัน เก็บไว้นานๆเครื่องสำอางก็จะเสื่อมคุณภาพ เวลาเลือกซื้อเครื่องสำอางควรจะดูภาชนะที่ใช้บรรจุให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ด้วยนะคะ เพราะถ้าภาชนะมีรอยฉีกขาด บุบบี้ อาจจะมีสารปนเปื้อน หรืออาจะจะเสื่อมคุณภาพเป็นอันตรายต่อผิว

เราเคยซื้อมาสคาร่ายี่ห้อดังยี่ห้อหนึ่งโดยสั่งซื้อจากต่างประเทศผ่านแม่ค้าคนไทย แต่ไม่ทราบว่าบรรจุมาไม่ดีหรืออย่างไรสินค้ามาถึงมือเราตัวขวดมีรอยบุบมานิดนึง ตอนนั้นไม่ได้สนใจ แต่พอเปิดมาจะใช้ เอ๊ะ...ทำไมกลิ่นแปลก แต่ก็คิดว่าสงสัยกลิ่นเป็นอย่างนี้เอง เพราะไม่เคยใช้ของยี่ห้อนี้มาก่อน แต่พอปัดแล้วก็ปัดไม่สวย เหมือนเครื่องสำอางที่หมดอายุหรือเสื่อมคุณภาพ เพื่อนเราอีกคนที่ใช้มาสคาร่ายี่ห้อนี้ รุ่นเดียวกันนี้บอกว่าของเค้าไม่เป็นแบบเราเลย รอยบุบนั่นน่าจะเป็นสาเหตุได้อยู่เหมือนกันนะคะ ฉะนั้น สาวๆเวลาเลือกซื้อเครื่องสำอางดูกันให้ดีๆนะคะ โดยเฉพาะของที่ต้องซื้อจากต่างประเทศ หรือสินค้าที่ต้องมีการขนส่งทางไปรษณีย์ควรกำชับให้แม่ค้าห่อหุ้มบรรจุภัณฑ์มาให้ดีๆนะคะ เพราะถ้ามีรอยบุบบู้บี้แม้เพียงนิดเดียวก็อาจเป็นช่องทางให้อากาศ เชื้อโรค หรือสิ่งแปลกปลอมปนเปื้อนเข้าไปในเครื่องสำอางของคุณได้ ซึ่งจะทำให้เครื่องสำอางของคุณเสื่อมสภาพค่ะ

สำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่าย ก่อนซื้อเครื่องสำอางก็ควรทดสอบง่ายๆด้วยการลองทาเครื่องสำอางนั้นๆลงบนผิวบริเวณท้องแขนหรือบริเวณหลังหู ถ้าไม่มีอาการแดงหรือคันก็เป็นอันว่าใช้ได้ค่ะ

เคล็ดลับความสวยที่หลายคนปรารถนาไม่ใช่จะขึ้นอยู่กับเครื่องสำอางราคาแพงเสมอไป การรู้จักเลือกใช้เครื่องสำอางที่มีคุณภาพดี ราคาประหยัด และรู้จักดูแลบำรุงร่างกายด้วยการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ก็ช่วยให้คุณสวยสมใจได้เช่นกันค่ะ

วันนี้ขอเกริ่นนำเรื่องการเลือกเครื่องสำอางไว้เท่านี้ก่อน คราวหน้าจะมาระบุรายละเอียดในการเลือกซื้อเครื่องสำอางแต่ละอย่าง เพื่อสาวๆจะได้เลือกหามาใช้หัดแต่งหน้าด้วยตัวเองกันได้สะดวกๆค่ะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น