วันพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ก่อนที่จะหัดแต่งหน้าควรเตรียมเครื่องสำอางให้พร้อมนะจ๊ะ

อยากจะหัดแต่งหน้ากันแล้วใช่ไหมคะ? แล้วเราจะเลือกเครื่องสำอางตัวไหน อะไรกันบ้างดีล่ะ? คำถามนี้มักเกิดขึ้นเสมอกับสาวๆที่กำลังเริ่มคิดที่จะหัดแต่งหน้าด้วยตัวเองอยู่ easy-makeup ช่วยคุณเลือกดังนี้ค่ะ

ก่อนอื่นสิ่งแรกที่จะต้องเตรียมก็คือรองพื้นค่ะ สำหรับคนผิวแห้ง หรือผิวมีริ้วรอย ควรใช้รองพื้นชนิดที่เป็นครีม หรือเป็นแบบแป้งเค้กค่ะ ส่วนคนผิวมันควรจะใช้รองพื้นชนิดน้ำ และคนผิวธรรมดาควรใช้แบบครีมจะดีกว่านะคะ ถ้าสาวๆคนไหนไม่อยากใช้รองพื้น ก็จะหาแป้งตลับแบบที่เป็นแป้งผสมรองพื้นมาใช้แทนก็ได้นะคะ แต่หากต้องการความสวยเนี้ยบรองพื้นยังสำคัญสำหรับคุณอยู่ค่ะ :)

คอนซีลเลอร์ (concealer) ใช้สำหรับปกปิกจุดด่างดำบนใบหน้า

แป้งฝุ่น (lose powder) แป้งฝุ่นจะเนื้อบางเบา ไม่ทำให้หน่าเหนียวเหนอะหนะ ควรเลือกให้สีเข้ากันกับรองพื้นนะคะ

บลัชออน (blusher) ใช้ปัดแก้มให้สวยงามดูเปล่งปลั่ง ถ้าใช้รองพื้นที่เป็นแบบครีมหรือแบบแป้งเค้ก ควรเลือกใช้บลัชออนแบบครีม แต่ถ้าใช้รองพื้นแบบน้ำควรเลือกบลัชออนแบบแป้ง

อายชาโดว์ (eye shadow) ใช้แต่งตาให้สวยงามชวนมอง ไม่ว่าคุณจะมีดวงตาแบบไหนก็ตาม คุรควรมีอายชาโดว์อย่างน้อย 3 เฉดสีค่ะ เพื่อที่จะแต่งตาให้มีสีสันได้สวยงามกลมกลืนชวนมองมากที่สุด

ดินสอเขียนขอบตา (eye liner) ใช้ในการตกแต่งรูปตา เขียนขอบตาให้ดวงตามีรูปร่างสวยงามสะดุดตามากขึ้น เดี๋ยวนี้เห็นนิยมอายไลน์เนอแบบชนิดน้ำกันด้วย แต่สำหรับสาวๆที่เพิ่งจะเริ่มหัดแต่งหน้า easy-makeup แนะนำให้ลองใช้แบบดินสอก่อนนะคะ เพราะใช้ง่ายกว่าค่ะ

มาสคารา (mascara) ใช้ปัดขนตาให้งอนงาม

ดินสอเขียนคิ้ว (eyebrow pencil) ใช้ตกแต่งคิ้วให้ได้รูปทรงสวยงาม เดี๋ยวนี้มีมาสคาราที่ใช้สำหรับปัดคิ้วออกมาด้วย แต่การเขียนคิ้วด้วยดินสอนี่เป็นสิ่งจำเป็นที่สาวๆที่จะหัดแต่งหน้าจะต้องพยายามทำให้เป็นซะก่อนนะคะ ถ้าเขียนคิ้วออกมาได้สวยจะทำให้องค์ประกอบของหน้าดุดี และแต่งหน้าได้สวยมากขึ้นค่ะ คิ้วเป็นสิ่งสำคัญทีเดียวไม่แพ้อย่างอื่นบนใบหน้าเลยค่ะ :)

ลิปสติก (lipstick) อย่างน้อยสาวๆควรจะมีลิปสติกไว้สัก 3 สี นะคะ เพื่อที่จะเลือกเอาใช้แต่งให้เข้ากับเสื้อผ้า หรือโอกาสต่างๆค่ะ ซื้อดินสอเขียนขอบปากติดไว้อีกสักอันก็ได้นะคะเลือกสีกลางๆหน่อย

เมื่อเตรียมเครื่องสำอางพร้อมสรรพกันแล้ว ต่อไปก็สามารถหัดแต่งหน้ากันได้เลยจ้า....

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น